Câu hỏi

20/05/2013 05:00
Tiền trách nhiệm bị trừ khi nghỉ phép?
Công ty tôi áp dụng hình thức sau: khi nghỉ phép thì tiền lương cơ bản vẫn giữ nguyên nhưng tiền trách nhiệm thì bị trừ theo ngày nghỉ? Xin cho hỏi, việc áp dụng như vậy có đúng không?
TungZiMa
20/05/2013 05:00
Danh sách câu trả lời (1)

Theo Điều 74 của Luật sửa đổi bổ sung một số điều Bộ Luật Lao Động năm 2002, người lao động có 12 tháng làm việc tại một doanh nghiệp, được nghỉ 12, 14 hoặc 16 ngày hàng năm tùy vào từng loại công việc và vẫn hưởng nguyên lương cho những ngày nghỉ phép này. Như vậy bạn nghỉ phép thì vẫn nhận được tiền lương là đúng.
Tiền trách nhiệm là phần phụ cấp của doanh nghiệp cho trách nhiệm mà bạn đảm nhiệm và tuỳ thuộc vào thoả thuận của bạn với doanh nghiệp ghi trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động. Như vậy, việc áp dụng trừ phụ cấp trách nhiệm khi nhân viên nghỉ phép của công ty bạn không sai.
Tiền trách nhiệm là phần phụ cấp của doanh nghiệp cho trách nhiệm mà bạn đảm nhiệm và tuỳ thuộc vào thoả thuận của bạn với doanh nghiệp ghi trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động. Như vậy, việc áp dụng trừ phụ cấp trách nhiệm khi nhân viên nghỉ phép của công ty bạn không sai.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Lao động và pháp luật
Rao vặt Siêu Vip